เคล็ดลับ! ตากอาหารแดดเดียว หมู,ปลา,เนื้อ ไม่ให้แมลงวันตอม ง่ายนิดเดียว!!!

หากพูดถึงอาหารแห้ง แน่นอนว่าหลายๆ คนนั้นนึกไปถึงหมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียว หรือว่าปลาแดดเดียวโดนเฉพาะปลาสลิดแดดเดียวนี่ทอดอร่อยสุดๆ ไปเลย หลายคนก็มักจะชอบทำอาหารแดดเดียวแบบนี้ไว้ทานเอง จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋าอีกระดับหนึ่งด้วย ยุคนี้ต้องประหยัดไว้ก่อน

และเมื่อคุณคิดที่จะทำอาหารแดดเดียวไว้ทานเอง ปัญหาต่อมาของการตากอาหารก็คือ แมลงวัน ที่มันจะคอยมาบินวน ตอมอาหารที่เราตากเอาไว้ แถมบางครั้งมันยังไข่ลงไปในอาหารแดดเดียวของเราซะด้วย ทำเอาอาหารสุดแสนที่จะอร่อยของเรานั้นไม่น่ากินขึ้นมาในทันใด ไหนจะเชื้อโรคที่จะตามมาอีกต่างหาก

และเคล็ดลับง่ายๆ ที่เราจะป้องกันไม่ให้แมลงวันมาตอมอาหารแดดดเดียวของเรานั้นก็คือ ให้นำพริกแห้ง ลงไปวางไว้ในภาชนะที่เรานำไปตากอาหาร อาจจะเป็นกระด้งหรือชาม ก่อนที่เราจะนำอาหารไปตาก หรือจะเอาไม้เสียบพริกแห้งไปปักไว้รอบๆ ก็จะช่วยไล่แมลงวันไม่ให้มารบกวน หมู เนื้อ และปลาแดดเดียวของเราอีกต่อไป ซึ่งวิธีนี้ผ่านการทดลองมาแล้วได้ผลจริง 100%!!!


today thai news

Related Post

Previous
Next Post »